Những Câu Hỏi Ứng Viên Cao Cấp Luôn Chuẩn Bị Trước

Những Câu Hỏi Ứng Viên Cao Cấp Luôn Chuẩn Bị Trước

Ứng viên của thế kỷ 21 luôn sẵn sàng trả lời thông minh các câu hỏi “hóc” của nhà tuyển dụng nhân sự trước khi đến với buổi phỏng vấn. Vậy họ đã chuẩn bị những câu trả lời nào để có thể qua mắt dễ dàng người phỏng vấn.

Ứng viên: Tôi rất thiếu kiên nhẫn. Tôi mong đợi các nhân viên của mình để chứng minh mình về công việc mình ủy thác từ lần đầu tiên. Nếu họ thất bại, xu hướng của tôi là để ngăn chặn ủy thác cho họ và bắt đầu làm tất cả bằng bản thân mình. Để bù đắp cho sự yếu đuối của riêng tôi, tuy nhiên, tôi đã bắt đầu cho những người thực sự chuẩn bị của tôi chính xác những gì sẽ được mong đợi của họ.

Nhà tuyển dụng nhân sự: Bạn đã thay đổi những công việc nào trước đây? Hãy cho tôi biết lý do tại sao tôi nên nhân bạn vào làm việc với tôi?

Ứng viên: Là một người thay đổi công việc, tôi tin rằng tôi là một nhân viên tốt hơn bởi vì tôi đã đạt được rất nhiều kỹ năng đa dạng từ di chuyển xung quanh. Những kỹ năng này giúp tôi giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.

Nhà tuyển dụng nhân sự: Nếu bạn biết rằng mọi việc tại công ty của bạn là khó khăn, tại sao không bạn không nghỉ công ty sớm hơn?

Ứng viên:  Tôi đã làm việc rất chăm chỉ để giữ cho công việc của tôi, trong khi tất cả mọi người xung quanh tôi đã bị sa thải trong khi tôi không có thời gian để tìm việc khác. Với tất cả các vụ sáp nhập đã xảy ra trong lĩnh vực của chúng tôi, sa thải là một điều hiển nhiên. Ít nhất, tôi đã làm việc hết sức mình!

Nhà tuyển dụng nhân sự: Bạn có thể mô tả công việc trong mơ của bạn?

Ứng viên:  Đây là công việc của tôi mơ ước và đó là lý do tại sao tôi tiếp cận bạn để biết về nó như là nơi đầu tiên. Tôi rất phấn khởi về triển vọng giúp mở rộng kinh doanh và tinh chỉnh các hoạt động của doanh nghiệp của công ty.

Nhà tuyển dụng nhân sự: Bạn thường làm việc bao nhiêu giờ một tuần, và tại sao?

Ứng viên:  Tôi làm việc nhiều giờ khá dài hầu hết thời gian. Với thời gian tăng ca, tôi cố gắng tìm cách để “thêm giá trị”  cho mỗi cá nhân trong bộ phận, của riêng tôi và của công ty. Khi khách hàng của chúng tôi đọc báo cáo của chúng tôi, tôi muốn họ phải suy nghĩ mà không ai khác có thể đã có thể viết ra chúng, ngoại trừ cho công ty của chúng tôi.

Nhà tuyển dụng nhân sự: Bạn ‘quản lý lên’ hay ‘quản lý xuống’ tốt hơn?

Ứng viên:  Nếu bạn không phải là “quản lý lên”, bạn hiếm khi có được cơ hội để “quản lý xuống” May mắn thay, tôi đã luôn luôn được khá tốt tại tự quản lý. Tôi đã không bao giờ trễ bất kỳ một thời hạn công việc nào cả.

Nhà tuyển dụng nhân sự : Bạn sẽ chọn điều nào: thực hiện một dự án mới của bạn hoặc treo mình theo sếp?

Ứng viên:  Trong tuần đầu tiên của tôi trong công việc, tôi sẽ hỏi sếp của tôi như thế nào cô ấy muốn tôi để xử lý các dự án. Nếu cô ấy chỉ ra rằng cô ấy muốn một người theo cô ấy, tôi sẽ có được những sợi dây thừng. Nếu cô ấy nói với tôi cô ấy muốn tôi để chạy những ý tưởng đầu tiên của mình, tôi sẽ tuân thủ. Tôi nghĩ rằng những thách thức thực sự là có thể thích ứng với môi trường làm việc của bạn, và tôi là linh hoạt.

Nhà tuyển dụng nhân sự: Hãy cho tôi biết một dự án mà bạn đã trễ thời hạn.

Ứng viên: Tôi hoàn toàn thích câu hỏi của bạn, nhưng thành thật, nó không bao giờ xảy ra.

Nhà tuyển dụng nhân sự: Bạn đã bao giờ làm cho một sai lầm mà hao hụt tiền công ty của bạn?

Ứng viên: Tôi giả sử rằng tôi yêu cầu món rượu Vodka cho buổi tiệc Giáng Sinh thay về một loại rượu bình thường khác được phục vụ trong buổi tiệc. Không, một cách trung thực, tôi không bao giờ làm việc đó, Tôi vui lòng để nói rằng tôi không bao giờ thực hiện một sai lầm mà làm hao tổn tiền công ty.

Nhà tuyển dụng nhân sự: Theo bạn, kỹ năng quan trong hơn hay may mắn là quan trọng?

Ứng viên: Tôi nghĩ rằng đó là quan trọng hơn để được may mắn, mặc dù có kỹ năng có thể giúp tạo ra nhiều cơ hội hơn. Chắc chắn, ở công việc cũ của tôi, sếp của tôi tin tưởng vào tôi, các quyết định của công ty dựa trên quyết định của tôi và thực hiện chúng. Nhưng rõ ràng, đó là điều may mắn của tôi, đã xảy ra ở đúng nơi vào đúng thời điểm.

Nghề nhân sự

Trả lời

